Theo kết quả khảo sát của chúng tôi cứ trong 100 tiệm nail thì có 96 chủ tiệm vướng phải khuyết điểm này đó là “Chủ Làm Thợ, Thay Vì Làm Chủ”. Hầu hết các chủ tiệm nail xuất thân từ thợ, với nhiều kinh nghiệm giỏi tay nghề, khi làm chủ họ là người thợ chính của tiệm và như thế nguồn thu nhập chính yếu của tiệm do chủ làm ra. Điều này rõ ràng là không có gì sai trái, nên không ai nghĩ đó lại là một khuyết điểm, khuyết điểm đầu tiên đại đa số chủ tiệm mắc phải. Vì sao?
 
Vì đã không đặt đúng chỗ tinh thần trách nhiệm của một chủ nhân. Khi đứng ra làm chủ, ai cũng nghĩ rằng mình sẽ được độc lập, không bị ai sai bảo, muốn kiếm được nhiều tiền, và cuối cùng là có khả năng dành nhiều thì giờ cho gia đình. Trên thực tế chủ tiệm lại là người làm nhiều giờ nhất, đến sớm nhất từ khi mở cửa tiệm và về cuối cùng khi tiệm đóng cửa. Về đến nhà lại còn lo sổ sách kế toán, tiền bạc chi thu, cuối tuần lại phải tranh thủ đi mua supply. Tiến sĩ Covey, tác giả quyển sách nổi tiếng “7 Habits for Highly Effective People/7 Thói Quen Của Người Thành Đạt” đưa ra nhận xét rằng các chủ nhân thương mại đã dùng quá nhiều thời gian để làm những công việc “khẩn cấp nhưng không quan trọng” trong khi đáng lẽ ra họ nên làm những công việc “không khẩn cấp nhưng quan trọng”, đó là chiến lược kinh doanh và tiếp thị. Ai cũng biết quy luật tự nhiên mọi vật phải tiếp tục phát triển để sinh tồn. Để có thể phát triển cần có kế hoạch, và nếu bạn không có kế hoạch rõ ràng để phát triển thương vụ của mình thì dần dà thương vụ của bạn sẽ bị đối thủ cạnh tranh đạp đổ. Bạn thử hình dung một ông vua không có binh, không có tướng thì có phải là vua không? Mỗi chức vụ trong xã hội có trách nhiệm khác nhau. Chúng tôi mượn hình ảnh chức vụ và trách nhiệm trong binh để thí dụ như sau: Trong một vương quốc có vua, vua muốn giữ được nước để khỏi bị xâm lăng, muốn mở mang được bờ cõi thì phải có binh. Để binh đánh trận thì phải dùng tướng để chỉ huy. Tướng chỉ huy phải có soáy để bày binh bố trận, và đồng thời họ cũng có thêm những quân sư để giúp họ thêm ý kiến để định đoạt công việc.

Còn Trong Tiệm Nail

Là chủ tiệm nail nếu bạn chỉ ngồi dũa thì bạn chỉ là 1 binh trong vương quốc tiệm nail của bạn. Bạn không nên làm thế, bạn nên phải là tướng, là soáy. Bạn nên dùng thời gian của bạn lập ra kế hoạch kinh doanh, theo dõi tiến triển của các kế hoạch của bạn, thay đổi kịp thời để nắm thế chủ động kinh doanh. Làm như thế tiệm nail của bạn mới có thể phát triển và tồn tại trong thương trường.